สองแม่ลูก เดินสะเปะสะปะ จูงมือกันมาด้วยความหิว - zakkhao

สองแม่ลูก เดินสะเปะสะปะ จูงมือกันมาด้วยความหิว

สองแม่ลูก เดินสะเปะสะปะ จูงมือกันมาด้วยความหิว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทั้งซึ้งและเศร้า เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Vachira Kachaporn ได้มีการโพสต์เรื่องราว หลังจากที่ได้เจอกับสองแม่ลูกคู่หนึ่ง ที่กำลังหาข้าวกิน โดยผู้โพสต์เล่าว่า
เมื่อตอนสายๆ เราไปซื้อของที่ห้าง CS.ไชยแสงใหม่ เจอสองคนแม่ลูกนี้เดินจูงกันมา แล้วไปถามร้านขายเคสโทรศัพท์ตรงหน้าทางเข้าว่า กินข้าวได้ที่ไหน เหมือนจะไม่มีเงินกันมา คุณผู้ชายเจ้าของร้านขายเคสก็น่ารักมาก บอกทางไปร้านข้าวให้ แล้วก็บอกไปกินเลยบอกที่ร้านเขา เดี๋ยวผมไปจ่ายให้ แกว่ากลัวเขาไม่เชื่อ เจ้าของร้านเคสเลยบอกงั้นเดี๋ยวผมพาไปเอง
เราซื้อของเสร็จ ออกมาถามหากับเจ้าของร้านเคส ว่าสองคนแม่ลูกนั้นไปไหนแล้ว เราสงสารอยากให้เงินเขาไว้ติดตัวบ้าง เค้าบอกนั่งกินข้าวอยู่เลยตามไปที่ร้าน สอบถามได้ความว่า จะมาหาพระที่วัดพระนอน จะมาขอเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก พระท่านเคยให้ทุกปี ปีละ 1000-1500 แต่วันนี้มาแล้วไม่เจอพระ เลยหมดเงิน หิวข้าว พอมาดูใกล้ๆถึงได้รู้ว่า เด็กผู้ชายที่เป็นลูก ตาน้องก็มองไม่เห็น ข้างขวาน่าจะบอดแล้ว
ถามว่ามองเห็นมั้ยลูก เขาว่าเห็นลางๆ เลยให้เงินไปไว้เป็นค่ารถค่าข้าว เขารีบควักบัตรประชาชนให้ดู เลยบอกไม่เป็นไรค่ะ เราแค่อยากช่วยไม่ได้คิดอะไรเลย เขาน่าสงสารมาก ใครเจอสองแม่ลูกนี้ฝากช่วยเขาด้วยนะคะ เห็นว่าบ้านอยู่แถววัดหลวงพ่อกวย ถามคนแถวนั้นว่าแม่ลูกตาบอดชาวบ้านจะรู้จัก คนตาดียังไปไหนยาก แล้วนี่ตามองไม่เห็นทั้งคู่ เห็นแม่ลูกจูงมือสะเปะสะปะกันไปแล้วมันบอกไม่ถูกจริงๆ
ภาพจาก Vachira Kachaporn
โพสต์
ขอบคุณ Vachira Kachaporn
Powered by Blogger.