แม่เล่านาทีใจสลาย ตัดสินใจปลดอุปกรณ์พยุงชีพของน้องกองบิน - zakkhao

แม่เล่านาทีใจสลาย ตัดสินใจปลดอุปกรณ์พยุงชีพของน้องกองบิน

แม่เล่านาทีใจสลาย ตัดสินใจปลดอุปกรณ์พยุงชีพของน้องกองบิน

จากเหตุการณ์ ครูและผู้ขับขี่รถตู้ โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลืม เด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือ น้องกองบิน อายุ 2 ขวบ โดยถูกลืมไว้ในรถตู้ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนมาพบตัวในเวลา 13.30 น. ในช่วงบ่ายของวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้ เด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน อยู่ในอาการโคม่า ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้อง PICU หรือหออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ และวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น
ต่อมาล่าสุด นางสาวสุวภัทร ไชยธรรม มารดาของน้องกองบิน เผยว่า ได้ตัดสินใจปลดอุปกรณ์พยุงชีพของน้องกองบิน หลังจากนี้จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ กระทั่งเวลา 17.20 น. ปรากฏว่าสัญญาณชีพของน้องกองบินได้หยุดลง แพทย์ได้ยืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการกับครอบครัวของน้องกองบิน
ด้าน พลตำรวจตรีสนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ยืนยันว่าหากเด็กเสียชีวิตลงแล้ว การแจ้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนกับผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ และครูผู้ดูแลจะเป็น กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจะได้เรียกตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป
อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนของตำรวจ สภ.พิปูน นั้น พบว่ารถยนต์ตู้คันที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์ตู้ส่วนตัวของรักษาการผู้อำนวยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ใช่รถยนต์ตู้ของทางราชการ โดยได้นำมาบริการรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อเป็นรายได้พิเศษ ผู้ปกครองต้องชำระค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน

Powered by Blogger.